NAFOODS GROUP ĐẠI DIỆN CHO CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM THAM GIA HỘI THẢO: “XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA NGÀNH THỰC PHẨM VIỆT NAM”

27

Tháng 10, 2015

Quay lại

Sáng ngày 27/10, Nafoods Group vinh dự là đại diện duy nhất từ phía doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình hội thảo “Xây dựng Chiến lược Thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm Việt Nam” do  Cục xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương phối hợp với Tổ chức Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển Hà Lan (CBI) và Cục Kinh tế liên bang Thụy Sỹ (SECO) tổ chức.

 

Ông Nguyễn Trung Kiên - Phó TGĐ kinh doanh Nafoods Group phát biểu tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhận định: "Do đó cần xây dựng một lộ trình về thương hiệu". Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Chương trình xây dựng Chiến lược Thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm được Bộ Công Thương khởi động từ cuối năm 2014 xuất phát từ nhu cầu của các Hiệp hội ngành hàng, các tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp về xây dựng một hình ảnh chung, thống nhất cho ngành thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế. Mục tiêu chính của chương trình nhằm xây dựng định vị thương hiệu chung cho ngành thực phẩm Việt Nam, tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế; xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị; gia tăng mạnh mẽ xuất khẩu và thúc đẩy ngành thực phẩm Việt Nam tăng trưởng. 


Ông Nguyễn Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Nafoods Group cũng chia sẻ tại Hội thảo: "Dù đã hội nhập sâu rộng nhưng đến nay các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp vẫn chưa có sự gắn kết chặt chẽ giữa công nghiệp chế biến với sản xuất nguyên liệu và thị trường. Đơn cử như mặt hàng rau củ quả, phần lớn chưa được đưa vào chế biến mà chỉ qua sơ chế hoặc xuất thô, chủ yếu thuộc 3 dạng là đồ hộp, nước trái cây và trái cây sấy khô. Nếu biết tích hợp chuỗi giá trị các sản phẩm nông nghiệp đa dạng, tăng năng suất thì doanh nghiệp Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội phát triển".

 

Các doanh nghiệp cần mạnh dạn đổi mới máy móc thiết bị, công nghệ hiện đại để đạt độ tự động hóa cao, giảm tiêu hao nguyên nhiên liệu, an toàn vệ sinh thực phẩm. Đồng thời, vấn đề nghiên cứu thị trường cần được mở rộng, đầu tư chiều sâu, đa dạng hóa sản phẩm để phù hợp với khẩu vị, tập quán của từng thị trường, khách hàng. Ngoài ra, việc xây dựng thương hiệu cần gắn với hoàn thiện kênh phân phối. 

Theo tinh thần hội thảo, các chuyên gia nước ngoài và Việt Nam còn trao đổi và thống nhất nhận thức chung về mục tiêu, kế hoạch hoạt động trong xây dựng chiến lược, cũng như gắn kết thương hiệu sản phẩm trong thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam.

(Nguồn Nafoods Group)